Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Thơ dànhTặng Cha ( Hoài Thương tặng Chú Thái)

Con đã làm bao bài thơ ca tụng mẹ



Vậy mà chưa có bài thơ nào viết tặng cho cha


Người đã hy sinh bao tháng ngày qua

Với bao nhọc nhằn gian lao chua xót

Nếu với mẹ con được dòng sữa ngọt

Thì bên cha con được trọn tình thương

Dù bao nhọc nhằn trải nắng phơi sương..
.
Vậy mà chưa một lần con nghe cha than thở

Nhớ ngày nào gia đình mình trắc trở

Cha một mình vai nặng nợ áo cơm

Làm thân cò cha lặn lội sớm hôm

Lo đầy đủ cho cả đàn con trẻ...

Dù rằng cha chỉ là người ru khẽ

Lúc con giật mình trăn trở giữa đêm

Vội đắp chăn để con được ngủ êm

Lời vụng về cha ầu ơ từng tiếng....

Nếu ơn Mẹ được sánh như trời biển

Thì ơn Cha được ví tựa non cao

Bảo bọc con bằng tình cảm dạt dào

Che chở con qua những ngày lạnh giá

Dù hôm nay con không còn ở bên cha

Vẫn nhớ về nơi  mẹ đã sinh ra con

''Con không cha như đứa trẻ không nhà ''

Không có cha ai nuôi con khôn lớn?

Nay ghi vội để thay lời cảm tạ

Vần thơ con xin viết tặng riêng cha

Dù bây giờ con  không còn  mẹ,nhưng còn cha

Nhưng vẫn muốn nhớ hoài...ơn Non Thái....

                                    HOAI_THUONG

Sau khi đoc bài thơ "lo xa" cua chú ngothai tôi rât cam đong vì tình thương cua ngưoi cha dành cho các con.tôi viet voi vài dòng trưoc là tang cho ba tôi.ba chong tôi và chú ngothai vì ca ba có cùng hoàn canh"đã mat đi ngưoi ban đoi" và nhung ngưoi cha có cùng tâm canh.Dù bóng đã xe tà nhưng van lo cho con vat va trong thoi buoi kinh te thi trưong.bài thơ này cũng là loi tri ân đen ngưoi cha tôi nói riêng và nhung ngưoi cha nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]