Thứ Tư, 9 tháng 9, 2009

Ngày 9/9 là ngày đẹp nhất trong năm (?)

      

                                                Ảnh minh hoạ
       Xin chào tất cả các bạn trên cộng đồng BLog nhân ngày tết Trùng cửu
Mùng 9/9/2009. Chúc các ban vui khoẻ, may mắn và hạnh phúc, cộng đồng Blog của chúng ta không ngừng phát triển. Các bạn có biết ngày 9/9  có ý nghĩa thế nào không.?  Đó là khoảnh khắc đẹp nhất trong năm 2009, và  cơ hội hiếm có này đựơc các nhà doanh nghiệp tận dụng tối đa để tổ chức các sự kiện quan trọng hoặc mở đầu cho những thay đổi mang tính quyết định..
       Một sự kiên đựơc coi là hoành tráng nhất diễn ra vào giờ trùng cửu:9 giờ 9 phút ngày 9 tháng 9 năm 2009 lễ thông xe cầu Phú Mỹ, đù đã hoàn thành một tuần  trước đây, nhưng việc thông xe chiếc cầu dây văng hiện đại nhất thành phố Hồ Chí Minh vẫn được chờ đến  ngày giờ đẹp này..
       - Theo quan niệm của người phương đông số 9 là biểu tượng của sức mạnh, quyền uy.
       - Ngai vàng thường đặt trên 9 bậc
       - Vua chúa thường cho đúc cửu đỉnh (9 cái đỉnh) để minh hoạ quyền uy của mình.

       Trong dân gian, số 9 gấn với sự hoàn thiện đến mức không tưởng và đựơc chuyển hoá trong lời thách đố kén rể của Vua Hùng Vương thứ 18 với: Voi 9 ngà, Gà 9 cựa, Ngựa 9 hồng mao. Số 9 trong toán học còn đựơc phân tích với rất nhiều lý thú và gắn với nhiều truyền thuyết lịch sử. Chính vì thế ngày 9/9/2009 đựơc coi là rất hợp để thực hiện các công việc như khai trương, chọn đất, mua nhà, đầu tư bất động sản..

(Nguồn PV VnExprress.)

    Vì sao con số 9/9 đặc biệt?
    
  Với nền Văn hoá, coi số 9 là con số may mắn đựơc chờ đợi từ lâu,. Về lý thuyết 9/9/2009 chẳng có gì đặc biệt,  song nó lại có nhiều điều thú vị trên phương diện toán học và lịch sử. Số 9 chiếm vị trí cuối cùng trong hệ thống chữ số, song số 9 có vị trí đặc biệt đối với nhiều nền Văn hoá. Nó tượng trưng cho sự bao dung, lòng trắc ẩn, và thành công. Tuy nhiên những chuyên gia số khẳng định  số  9 cũng được gắn với thói  kiêu  ngạo, ích kỷ..

       Nếu lấy số 9 x với một số bất kỳ trong dẫy số từ 1 - 9, rồi cộng 2 số trong kết quả ta sẽ được tổng là 9. Chẳng hạn: 9 x 3 = 27, Ta lấy 2+7=9..  Ta lấy 9 x 62 = 558. lấy 5+5+8=18, 1+8=9. Ngày 9/9 năm nay là ngày thứ 252 trong năm, mà ta lấy 2+5+2 cũng bằng 9.. Các bạn có thấy lý thú không ?

                                                                                                                        ( Nguồn Minh Long.)

      

      
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]