Thứ Tư, 16 tháng 9, 2009

Con gái quan trong nhất là điều gì?

      

                                          Ảnh minh hoạ
      
       Đây là  một trong ba câu hói của  một Cháu gái "cư dân mạng", Câu hỏi thứ hai, quan điểm các Bạn gái khác cho là:
"Sắc và Tiền là quan trong nhất " (?). Câu hỏi thứ ba là: " Làm sao thật sự hoàn thiện mình " ? tôi thấy  đây là những câu hỏi hay, thuộc phạm trù quan điểm sống,
có lẽ  cũng là suy nghĩ của nhiều bạn trẻ, .  Tôi muốn chia sẻ với các bạn trẻ đôi điều suy nghĩ của mình , để cùng tham khảo và có thể  là diễn đàn  trao đổi trên Blog, mời các bạn cùng tham gia..

       Theo tôi không có lời giải thoả đáng cho.mọi trường hợp, còn phụ thuộc vào hoàn cảnh, đối tượng  và quan điểm sống của mỗi bạn trẻ. Tôi chỉ đưa ra những kiến giải có tính gợi mở để cùng tham khảo và mỗi ngưòi tự rút ra điều bổ ích cho mình., Về câu hỏi thứ nhât: Con gái quan trọng nhất là điều gì?.

       -
Trong chế dộ phong  kiến, người phụ nữ chủ yếu làm công việc nội trợ, sinh đẻ, nuôi con, phục vụ chồng, nên lấy " Công-Dung-Ngôn-Hạnh" làm khuôn vàng thước ngọc,  để dăn dạy con gái, là tiêu chuẩn đánh giá người con gái vẹn toàn cả  về  Đức hạnh, và tài Sắc. cũng là tiêu chuẩn các bậc cha mẹ  kén vợ cho con trai (ngày xưa cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy).
       - Ngày nay, con gái sau khi xây dựng gia đình, phải làm tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ, quán xuyến  công việc gia đình, còn phải tham gia công tác, kiếm tiền và hoạt động xã hội..Vì vậy ngoài việc tiếp thu có chọn lọc tinh hoa Văn hoá truyền thống của ngưòi Phụ nữ Á  đông, phải  tiếp thu  nền Văn hoá  tiên bộ của thời đại. Phấn đấu để trở thành "Người Phụ nữ hiện đại", thể hiện các tố chất " Tâm-Năng-Duyên-Kiến-Thể".(Theo quan điểm cá nhân, chưa phải là chuẩn mực xã hội thừa nhận)

     
Trước hết nói về Tâm: Theo nghĩa thông thường là lương tâm nghề nghiệp. Người có Tâm mới giữ được chữ Tín. Chữ Tín là điều kiện tiên quýết cho sự thành bại của con người cả trong sự nghiệp và tình yêu. Trong thương trường không giữ chữ Tín thì chỉ có nước sập tiệm, phá sản..Thầy thuiốc, Thầy giáo có Tâm mới giữ đựơc chữ Đức, đựơc xã hội tôn vinh Thầy thuôc, Thầy giáo là ở chữ Đức này..Nhà Văn, nhà Báo, Nhà viết Sử...Tâm có sáng  mới phản ảnh trung thực  cuộc sống, sự kiện lích sử, đúng bản chất vốn có của nó. Nếu lồng động cơ cá nhân, tác phẩm không đi vào cuộc sống, sai lệch lịch sử, có khi chỉ vài bài báo huỷ hoại sự nghiệp một nguờì, một doanh nghiệp. Làm bất cứ nghề gì, việc gì cũng cần đến chữ Tâm. Chữ Tâm xã hội mong chờ ở đây là mối ngưòi phải thắng  đựơc "chất Con" trong cá nhân  mỗi người.. (Còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]